Việt kiều mua 3 công-ten-nơ gạch ngói Ðồng Nai mang sang Mỹ

Hồn Việt trong các công trình, căn nhà toàn bằng gạch Ngói Đồng Nai đất nung, được vắt từ mảnh đất quê hương
Hồn Việt trong các công trình, căn nhà toàn bằng gạch Ngói Đồng Nai đất nung, được vắt từ mảnh đất quê hương
Có một Việt kiều về Việt Nam đóng 3 công-ten-nơ toàn gạch ngói Ðồng Nai các loại mang sang Mỹ. Và ông ta nói, "chừng đó, tôi xây đủ căn nhà toàn bằng đất nung, được vắt từ mảnh đất quê hương; đây là cách để những người tha phương như tôi bớt nhớ nhà", ông Hoàng Quốc Tuấn, phó giám đốc kinh doanh công ty gạch ngói Ðồng Nai kể vậy.
Hồn Việt trong các công trình, căn nhà toàn bằng gạch Ngói Đồng Nai đất nung, được vắt từ mảnh đất quê hương (hình 2)
Hồn Việt trong các công trình, căn nhà toàn bằng gạch Ngói Đồng Nai đất nung, được vắt từ mảnh đất quê hương (hình 2)
Cái nhìn chiến lược

Xu hướng quay trở lại với những chất liệu thô mộc, tự nhiên đang được quan tâm cả trong và ngoài nước. Như ông Huỳnh Công Bằng, giám đốc công ty Komix - chuyên cung ứng các vật liệu dùng trong xây dựng cho biết, đối tác của Komix ở Hàn Quốc đang tiến hành mua gạch ngói tại Việt Nam để xuất sang Hàn Quốc. Một thời, người ta bê tông hóa các công trình, mái lợp tôn, tôn dập sóng cho na ná như ngói; rồi mái lợp bằng sợi hỗn hợp bện với bitum (nhựa đường), bên trên phun đá xay nhuộm màu lên... "Nhưng cái đẹp vẫn không qua được những tấm ngói đã tồn tại bao đời nay”, ông Tuấn nói tiếp, gạch ngói đã trở thành sản phẩm truyền thống mang ý nghĩa văn hóa xây dựng nhà ở Việt.

Hồn Việt trong các công trình, căn nhà toàn bằng gạch Ngói Đồng Nai đất nung, được vắt từ mảnh đất quê hương (hình 3)
Hồn Việt trong các công trình, căn nhà toàn bằng gạch Ngói Đồng Nai đất nung, được vắt từ mảnh đất quê hương (hình 3)
Ðó là lợi thế để xây dựng thương hiệu ngày một hữu hiệu hơn? Ông Tuấn cho rằng, "sức hút đã có, điều còn lại mà Ðồng Nai luôn đề cao là chất lượng sản phẩm; chiến lược công ty là lấy chất lượng làm mục tiêu". Có những thời điểm khó khăn, biến động về kinh tế, xã hội, thị trường xây dựng phát triển chậm, hàng tồn kho, nhiều người đưa ý kiến: "Giảm chất lượng xuống, hạ giá thành để sởi lởi hàng hóa" vì sản phẩm Ðồng Nai cao hơn các sản phẩm cùng loại mang thương hiệu khác. Nhưng ngược lại, gạch ngói Ðồng Nai luôn nâng chất lượng ngày càng cao, mẫu mã càng đa dạng và đa chủng loại sản phẩm, đáp ứng yêu cầu khắt khe và phong phú của thị trường. Chất lượng thấp, nhà sẽ bị thấm dột, mau mục, công trình xuống cấp thì thiệt hại còn cao hơn nhiều lần; trong khi một viên gạch cao hơn chỉ vài chục đồng. Những lò gạch ngói tư nhân sản xuất hàng giá rẻ, chất lượng thấp không phải ít. Và Ðồng Nai chọn lối đi: "chất lượng sản phẩm là hàng đầu” để xây dựng thương hiệu.


Hồn Việt trong các công trình, căn nhà toàn bằng gạch Ngói Đồng Nai đất nung, được vắt từ mảnh đất quê hương (hình 4)
Hồn Việt trong các công trình, căn nhà toàn bằng gạch Ngói Đồng Nai đất nung, được vắt từ mảnh đất quê hương (hình 4)
Tổng hòa các hệ thống quản lý chất lượng

Do vậy, công ty xây dựng hệ thống quản lý chất lượng chặt chẽ; ngay đến viên gạch nào hư hỏng có thể biết được người thợ nào làm ra. Nhìn mộc đóng trên sản phẩm sẽ phân biệt được xí nghiệp nào của công ty sản xuất, tổ nào và thậm chí cá nhân nào làm, vì có sản phẩm có hàm lượng thủ công. Ngoài quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001, công ty đang xây dựng ISO phiên bản mới, cải tiến các mặt để khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm của Ðồng Nai.

Công ty đã và đang kết hợp hệ thống quản lý của Nhật: “Hệ thống quản lý chất lượng đồng bộ và phương pháp đúng thời hạn”. Hệ thống này do tiến sĩ Fleming - Mỹ đưa ra nhưng người Mỹ phải quay trở lại Nhật để học tập; vì phương pháp này đã giúp nước Nhật phát triển nhanh và trở thành cường quốc về kinh tế từ sau đệ nhị thế chiến. “Chất lượng đồng bộ” - mọi yếu tố tham gia vào dây chuyền làm ra sản phẩm đều được kiểm tra đồng bộ. “Phương pháp đúng thời hạn” - mỗi công đoạn xem như một người cung ứng, đúng thời điểm mà công đoạn sau cần (không để sản phẩm dở dang hay tồn đọng). Và điều này áp dụng qua tất cả các khâu cho đến tay người tiêu dùng, cũng phải đúng thời gian.

Xây thương hiệu trên những viên gạch từ 40 năm qua

Một lợi thế khác mang lại hiệu quả cho công ty là thương hiệu gạch ngói Ðồng Nai đã có từ đầu thập niên 60 của thế kỷ trước. Ông Tuấn nói, đúng là có tính kế thừa, từ 2 nhà máy sản xuất vào những năm 1962 và 1968, văn phòng đặt tại 119 Phan Thanh Giản, Sài Gòn. Nay trên tấm ngói vẫn giữ dòng chữ "119 Phan T. Giản, Sài Gòn" hay "TUILDONAI" vì khách hàng khắp nơi đã quen các "tín hiệu" đó. Có người đến công ty hay điện hỏi, “công ty gạch ngói Ðồng Nai có phải sản xuất loại 119 Phan Thanh Giản, Sài Gòn không?"...

Chính cái hãng đã có tên tuổi bấy lâu nay đó mà nhiều cơ sở nhỏ cứ "nhái" theo tên gọi, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Ví dụ, hàng sản xuất tại An Giang ghi "TUILDONAI P.T.G" nhưng không có địa chỉ 119; "Lò gạch Long Thành" thì ghi nhỏ nhưng chữ DONG NAI thì đóng mộc thật to... Gần đây nhất, ban quản lý chợ Bình Tây "kiện" công ty gạch ngói Ðồng Nai: "Sao ngói hàng hiệu mà mới mấy năm đã xuống cấp, thấm dột, bể...". Xuống hiện trường khảo sát, mới hay, không phải sản phẩm của công ty mà là hàng thấp cấp; trên tấm ngói có chữ "DONG NAI" - gây sự nhầm lẫn.

Hồn Việt trong các công trình, biệt thự toàn bằng gạch Ngói Đồng Nai đất nung, được vắt từ mảnh đất quê hương (hình 5)
Hồn Việt trong các công trình, biệt thự toàn bằng gạch Ngói Đồng Nai đất nung, được vắt từ mảnh đất quê hương (hình 5)

Không như gói mì, hộp bánh... có thể tiêu dùng hàng ngày và giương cờ mở trống tưng bừng trên các phương tiện truyền thông, Gạch ngói Ðồng Nai thường lặng lẽ hơn, lấy chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ làm tiêu chí hàng đầu. Ông Tuấn cho rằng, dù khó đo lường phương tiện quảng bá nào hiệu quả nhưng công ty tham gia rất nhiều hội chợ. Vì đây là cách quảng bá trực tiếp sản phẩm có tính đặc thù này, phải cho người tiêu dùng sử dụng các giác quan để tiếp cận: nhìn ngắm, sờ mó, gõ lên ngói nghe lanh canh, không phát tiếng đục; thậm chí thử bằng lưỡi để xem mức độ hút nước... Cho nên, gian hàng trưng bày của công ty luôn sử dụng chính các sản phẩm từ đất nung trang trí nội - ngoại thất để dựng.

Hàng năm, công ty tổ chức ít nhất 2 cuộc thăm dò, khảo sát mức độ thoả mãn của khách hàng để có kết luận chuẩn xác từ thông tin. Dựa vào đó để chấn chỉnh, xây dựng và phát triển thương hiệu.

Nguyễn Tâm-Nguồn: SGTT

Quý khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và có giá mới nhất. tốt nhất:

Siêu Thị Vật Tư, Nội Thất Giá Tốt eNoiThat.vn

ĐT: 0908. 26 28 29-094470.4466-0918.75.9911

Website siêu thị: http://enoithat.vn ; 
VP 1: Số 112 Nguyễn Tuyển, P.Bình Trưng Tây, Q2, TP.HCM
Nếu cần thông tin tư vấn thêm  về riêng sản phẩm nào quý khách có thể vào các website chuyên ngành sau:

http://tamlopsinhthaiphap.blogspot.com : Tấm lợp sinh thái Pháp Onduline (Tấm Lợp Sinh Thái Onduline, giá Tấm Lợp Sinh Thái Onduline, Tấm Lợp Pháp,Tấm Lợp Onduline giá rẻ , Tấm Lợp cách nhiệt,Tấm Lợp cách âm)
http://ondulinegiatot.blogspot.com :  Tấm lợp sinh thái Pháp Onduline giá tốt
http://onduvilladep.blogspot.com : Ngói Pháp Onduvilla (Ngói Onduvilla,Ngói sinh thái, Ngói Pháp Onduvilla giá rẻ , Ngói cách nhiệt,Ngói cách âm)
http://gachngoidongnaitot.blogspot.com : GẠCH NGÓI ĐỒNG NAI GIÁ TỐT
http://ngoigiatot.blogspot.com : NGÓI GIÁ TỐT
http://gachoplattot.blogspot.com : Gạch ốp lát tốt giá mềm
http://bonnuocre.blogspot.com : Bồn nước Tốt giá mềm
http://thietbidientotgiare.blogspot.com :  thiết bị điện giá mềm
http://cuacuoneu.blogspot.com : Cửa cuốn giá tốt
http://thietbivesinhamericanre.blogspot.com : Thiết bị vệ sinh american standard
Xem  các hướng dẫn-bí quyết cách mua sắm tối ưu, tiết kiệm. Tin tức, tư vấn, bảng giá miễn phí về Vật liệu xây dựng, nội thất Tốt giá Tốt, về Thiết kế  kiến trúc, xây dựng tại:

http://vattugiatot.blogspot.com :  Vật Tư Giá Tốt
http://baogiavattugiatot.blogspot.com :  Báo giá Vật Tư Giá Tốt
http://enoithatvn.blogspot.com : SIÊU THỊ VẬT TƯ NỘI THẤT GIÁ TỐT

Rất mong nhận được sự ủng hộ của quý Khách Hàng.
Google Account Video Purchases Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét